Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Mỹ phẩm - Nguyên nhân của vô sinh, mãn kinh sớm


Nguyên nhân gây ra mối lo ngại cho sức khỏe này xuất phát từ chất pthalates, một nhóm hóa chất được tìm thấy trong chất dẻo, mỹ phẩm, sản phẩm gia dụng và bao bì thực phẩm. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy loại chất này có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, ung thư và bệnh béo phì và thậm chí còn có bằng chứng cho thấy nó có thể làm não của các chàng trai trẻ bị nữ tính hóa.

Hiện nay các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng các hóa chất này phá hủy hệ sinh sản của phụ nữ, bao gồm cả buồng trứng của họ và dẫn đến mãn kinh sớm. Tiến sĩ Natalia Grindler đến từ Đại học Washington ở St Louis, Missouri Mỹ và các đồng nghiệp đã xem xét nồng độ các chất pthalates trong máu hoặc nước tiểu của 5.700 phụ nữ. Những người được phát hiện có tỷ lệ cao nhất các chất này đã trải qua thời kỳ mãn kinh trung bình sớm hơn 2 đến 3 năm so với những phụ nữ khác. Tuổi phổ biến của thời kỳ mãn kinh là 51, phụ nữ tiếp xúc với liều lượng cao hóa chất bị mãn kinh ở tuổi 49.

Thậm chí tiến sĩ Grindler nói tại hội nghị của Hiệp hội các Y học Sinh sản ở San Diego, California rằng một số phụ nữ có thể bị mãn kinh sớm hơn tới 15 năm, khi họ mới 30 tuổi.


Pthalates cũng có ảnh hưởng dài hạn đến sức khỏe, có liên quan đến các chứng đột quỵ, tăng khả năng mắc ung thư, béo phì. (Ảnh minh họa)

Mãn kinh sớm có rất nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, nó dẫn tới các bệnh như đột quỵ, bệnh tim, các vấn đề về xương và xuất huyết não, gây tử vong cao hơn bên cạnh việc ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng và sinh sản của con người. Tuy còn rất nhiều vẫn chưa được phát hiện tại thời điểm này nhưng nghiên cứu sơ bộ của các nhà khoa học Mỹ đã đủ để đưa ra kiến nghị về tác động nguy hại trong dài hạn của mỹ phẩm và bao bì bảo quản thức ăn.

Một số phụ nữ tiếp xúc với nồng độ cao các loại hóa chất này do thường xuyên trang điểm hoặc uống nước đóng chai hoặc ăn nhiều thực phẩm đóng gói. Các chuyên kêu gọi phụ nữ không nên lo lắng thái quá vì chất Phthalate tiếp xúc với người ở mọi nơi và do đó không thể tránh hoàn toàn. Họ khuyên mọi người sử dụng thực phẩm tươi sống để có thể làm giảm tỷ lệ phthalate đưa vào cơ thể nhưng không có nghĩa là có thể loại bỏ nó hoàn toàn.

Theo Eva
Hàng Nhật Xách Tay Shop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét